ปาฎิหาริย์ หรือ เรื่องบังเอิญ

พระรุ่นหนึ่ง มั่งมี โชคลาภ

 

หลวงปู่เทพ โลกอุดร รุ่นหนึ่ง ณ ปราสาทเขาพระวิหาร         

                ในระหว่างวันที่ ๑๘-๑๙ ตุลาคม ๒๕๕๑ พวกเราชาวโลกุตตระธรรม-โลกอุดร(คณะศิษย์หลวงปู่ใหญ่) โดยการนำของท่าน อาจารย์ ณริชธันร์ ศรีอิทธิมนต์(อรุโณภิกขุ) ตอนเป็นฆารวาส ได้พาชาวคณะไปร่วมทอดกฐินสามัคคีที่วัดของพระอาจารย์นงค์ ในจังหวัดร้อยเอ็ดและกราบนมัสการพ่อ แม่ ครูบาอาจารย์สายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต อาทิเช่นหลวงปู่จอม นาคเสโน วัดบ้านดอนดู่  หลวงปู่โสม ถิรจิตโต วัดถ้ำแสงเพชร  หลวงปู่แสง ญาณธโร วัดป่าอรัญญาวิเวก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ  และตอนขากลับได้แวะเยี่ยมโยมของท่านพระประหยัด ปิยธัมโม(พระอุปัฏฐากหลวงปู่อ่อนศรี ฐานวโรวัดถ้ำประทุน ชลบุรี) ซึ่งท่านได้ร่วมเดินทางไปกับชาวคณะด้วยและบ้านโยมของท่านอยู่ที่หมู่บ้าน     ภูมิซลอน อยู่ที่ตีนปราสาทเขาพระวิหารพอดี ในระหว่างที่ท่านพระประหยัดได้พูดคุยสอบถามสารทุกข์สุขดิบ กับบรรดาญาติโยมของท่านที่บ้าน(โยมบิดาของท่านเป็นผู้ใหญ่บ้าน) ท่านอาจารย์ณริชธันร์ ศรีอิทธิมนต์กับคุณอภิชาติ ไทรบัวขำ และน้องในชมรม นายชุมพล กองนามน ได้ขอตัวจากชาวคณะเพื่อไปเยี่ยมพี่น้องทหารหาญที่มาตั่งฐานปฏิบัติการณ์ในการ รักษาอธิปไตยของประเทศไทยซึ่งขณะนั้นมีการปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาเรื่องข้อพิพาทดินแดนรอบๆบริเวณปราสาทเขาพระวิหารอยู่พอดี จากการได้พูดคุยกับบรรดาพี่น้องทหาร หาญทั้งหลายนั้นทุกคนบอกว่า“อาหารการกินและความเป็นอยู่นั้นไม่ได้ลำบากแต่ขาดกำลังใจ พวกคุณมีของดีอะไรเอามาแบ่งปันกันบ้างสิ!ครับ” (ทหารไทยนี้ปากหวานและขี้อ้อนจังถึงว่าไปรบที่ไหนมีลูกมีเมียที่นั่น)  ท่านอาจารย์ณริชธันร์ กับคุณอภิชาติได้ฟังแล้วรู้สึกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของพวกเขาเหล่านั้น ท่านอาจารย์ณริชธันร์ได้ถอดสร้อยพระชุดในคอของท่านให้กับนายทหารซึ่งเป็นหัวหน้าฐานปฏิบัติการณ์   และกล่าวว่า“พวกผมก็ไม่มีอะไรติดตัวมานอก จากพระในคอชุดนี้ขอให้ท่านไว้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปกป้องผืนแผ่นดินไทยนี้ให้อยู่คู่กับลูกหลานไทยในภายภาคหน้าต่อไป” หัวหน้าฐานท่านก็รับพระชุดนี้ด้วยความปลื้มใจอย่างมาก   ส่วนตัวคุณอภิชาติก็หยิบเอาพระชุดที่แขวนอยู่ในรถซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับของท่านอาจารย์ณริชธันร์(พระผงหลวงปู่เทพโลกอุดร มั่ง มี โชคลาภ )  ให้กับรองหัวหน้าฐานปฏิบัติการณ์และนายจ่ากองร้อยอีก ๑ องค์ หลังจากพูดคุยกับพี่น้องทหาร หาญได้สักพักหนึ่งทางท่านอาจารย์ณริชธันร์กับคุณอภิชาติก็ได้ขอตัวลากลับโดยก่อนจากลากันนั้นทางหัวหน้าฐานปฏิบัติการณ์และพี่น้องทหารได้กล่าวขอบคุณในไมตรีจิตรที่เราทั้งสองมีให้ในครั้งนี้  พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่า“พวกเขาทั้งหลายพร้อมที่จะปกป้องผืนแผ่นดินไทยทุกตารางนิ้วแม้จะต้องแรกมาด้วยชีวิตก็ยอม ให้สมกับเป็นทหารของพระราชา-มหากษัตริย์ และให้แผ่นดินนี้อยู่คู่กับคนไทยตลอดไป” หลังจากลาพี่น้องทหาร หาญแล้วท่านทั้งสองได้มาพูด คุยกับพ่อ แม่พี่น้องและบรรดาญาติๆของพระประหยัด ปิยธัมโม ก่อนที่จะลาพวก    เขาเหล่านั้นเพื่อเดินทางต่อไป....                                                           

            หลังจากลาพี่น้องทหาร หาญและชาวบ้านภูมิซลอนผู้น่าสงสารทั้งหลายแล้วทีมงานโลกุตตระธรรมโดยการนำของ ท่าน อาจารย์ ณริชธันร์ ศรีอิทธิมนต์(อรุโณภิกขุ) ได้เดินทางกลับสู่จังหวัดระยอง  เหตุการณ์นี้ผ่านไปประมาณ ๑ อาทิตย์ทางคณะทหารที่ปฏิบัติการณ์อยู่ในพื้นที่รอบปราสาทเขาพระวิหารได้ติดต่อมาเพื่อขอรับวัตถุมงคลเพิ่ม(พระหลวงปู่เทพโลกอุดร มั่ง มี โชคลาภ ) กับท่านอาจารย์ ณริชธันร์  ศรีอิทธิมนต์(อรุโณภิกขุ) ) ตอนเป็นฆารวาส  .. .โดยทางทหารบอกว่าพระชุดนี้มีประสบการณ์!ซึ่งทำให้พวกเขารอดตายจากการปะทะกันกับทหารเขมร  จึงอยากจะขอรับพระชุดนี้เพื่มเพื่อเป็นเครื่องป้องกันชีวิตของพวกตน...ท่าน อาจารย์ ณริชธันร์ ศรีอิทธิมนต์จึงได้ชวนน้องๆสมาชิกโลกุตตระธรรมคณะศิษย์หลวงปู่ใหญ่  ช่วยกันจัดหาตลับพระ สายสร้อยห้อยพระ  แหนบเหน็บพระ  และเลี่ยมกรอบอคีลิก โดยท่านได้ให้เหตุผลว่า... “พวกทหารเหล่านั้นอยู่ชายแดนก็ลำบากพอแล้วในเมื่อเราจะช่วยเขาทั้งที่ก็อย่าให้พวกเขาต้องลำบากอีกเลย” อย่าให้เขาต้องเสียเวลามาหาสร้อย หาตลับ หาแหนบ จะให้เขาทั้งที่ให้แล้วพวกเขาใช้ได้เลยจะดีกว่า..ท่านอาจารย์ ณริชธันร์ ยังบอกอีกว่า “การที่พวกเขามาอยู่ชายแดนมันก็ลำบากอยู่แล้วนั้นยังไม่พอเขาต้องห่างลูก ห่างเมีย ห่างพ่อแม่ พี่น้องอันเป็นที่รักของเขาอยู่ข้างหลังและยังมีภาระหน้าที่รักษาแผ่นดินปกป้องประเทศอยู่เบื้องหน้า ถ้าพวกเขารอดชีวิตเท่ากับครอบครัวเขารอด  เรารอด  ประเทศไทยเราก็รอด   ฉะนั้นเราสมควรที่จะเสียสละเพื่อพวกเขาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะถ้าพวกเขาปลอดภัยก็เท่ากับประเทศของเราก็ปลอดภัยไปด้วยเช่นกัน”หลังจากจัดเตรียมวัตถุมงคลชุด(พระหลวงปู่เทพโลกอุดร มั่ง มี โชคลาภ) พร้อมแล้วนั้นท่านอาจารย์ ณริชธันร์ ศรีอิทธิมนต์ และทีมงานโลกุตตระธรรม(คณะศิษย์หลวงปู่ใหญ่) จึงได้เดินทางไปมอบวัตถุมงคลชุด(พระผงหลวงปู่เทพโลกอุดร มั่ง มี โชคลาภ ) ให้กับพี่น้องทหาร หาญที่ปฏิบัติงานอยู่ที่เขาพระวิหาร   ในวันที่ ๕พฤษจิกายน ๒๕๕๑...!!!(คณะเรามีเวลาทำงานประมาณ ๑ อาทิตย์)        

วัตถุมงคลที่นำไปมอบให้กับทหารในครั้งนี้

             ๑. พระผงหลวงปู่เทพโลกอุดรรุ่น มั่ง มี โชคลาภ ....จัดสร้างโดยท่านอาจารย์ณริชธันร์ ศรีอิทธิมนต์ ปัจจุบันท่านอุปสมบทแล้ว (อรุโณภิกขุ)

                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

                  โปรดติดตามตอนต่อไป........